ข่าวประชาสัมพันธ์ บทความและข่าวสารที่หลากหลายจากโรงพยาบาลศัลยกรรมมาอิน
การลิฟติ้งคอเก็บเหนียงที่ใช้วิธีดูดไขมันและมัดกล้ามเนื้อ 2023-08-24
การลิฟติ้งคอเก็บเหนียงที่ใช้วิธีดูดไขมันและมัดกล้ามเนื้อ
2023-08-24
"การลิฟติ้งคอเก็บเหนียงที่ใช้วิธีดูดไขมันและมัดกล้ามเนื้อ"
นักข่าว มาติน ปาร์ค
การลิฟติ้งคอเก็บเหนียงที่ใช้วิธีดูดไขมันและมัดกล้ามเนื้อ
▲ แพทย์ผู้อำนวยโรงพยาบาลมาอิน คุณหมออีซองอุก
เมื่อเวลาผ่านไป อายุของเราก็เพิ่มขึ้นรวมถึงการเปลี่ยนแปลงของผิวเช่นกัน เปรียบดังคำพูดที่กล่าว ‘ไม่มีอะไรชนะกาลเวลาได้’
โดยเฉพาะเมื่อช่วงแก้มเราหย่อนคล้อยขึ้น กรอบหน้าและผิวที่คอก็หย่อนคล้อยตามไปด้วย ทำให้กรอบหน้าหายไปและกลายเป็นเหนียง หรือคางสองชั้นได้

ผู้อำนวยการ อีซองอุค โรงพยาบาลมาอินกล่าวว่า มีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดคางสองชั้น แต่สาเหตุหลักคือความชรา เมื่อคุณอายุมากขึ้น ความยืดหยุ่นของผิวหนังและกล้ามเนื้อจะลดลงตามธรรมชาติ และกล้ามเนื้อเรียบในชั้นไขมันที่ด้านล่างของผิวหนังจะหย่อนคล้อยและเมื่อ
แรงโน้มถ่วงของมวลเซลล์ไขมันที่อยู่ด้านบนลดลง ไขมันที่รองรับเซลล์ไขมันก็จะยืดออก ส่งผลให้มีคางสองชั้นที่หนา ในช่วงวัยรุ่นหรือช่วงอายุ 20 ต้นๆ ไขมันบนใบหน้าซึ่งเสริมด้วยความยืดหยุ่นของผิวถือได้ว่าเป็นไขมันแก้มที่น่ารักเหมาะกับวัย อย่างไรก็ตามเมื่ออายุเข้าสู่ในช่วง20ปลายๆความยืดหยุ่นของผิวลดลง ผิวที่หย่อนคล้อยและคางสองชั้นไม่เพียงแต่ทำให้คุณดูแก่กว่าอายุจริงเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณโทรมอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้คนเลย พยายามที่จะไดเอทและออกกำลัง เพื่อที่จะกำจัดไขมันมนส่วนนั้นออกไป แต่การกำจัดไขมันตรงนี้ออกไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย. และไม่สามารถที่จะเลือกจุดที่ต้องการกำจัดออกได้ จึงได้พิจารณาการกำจัดไขมันช่วงเหนียง หรือคางออกด้วยวิธีลิฟติ้ง ถ้าหากการกำจัดไขมันด้วยวิธีง่ายๆเพื่อให้ได้กรอบหน้าที่เรียวเป็นไปได้ยากล่ะก็ ยังมีวิธีที่ช่วยให้หน้าเรียวขึ้นด้วยการยกกระชับเหนียงและการมัดกล้ามเนื้อคางอีกด้วย

ขั้นตอนการกำจัดคางสองชั้นและยกกระชับกล้ามเนื้อทำได้โดยการดูดชั้นไขมันส่วนเกินใต้ผิวหนังด้วยการฉีด cannula ละเอียดที่มีปลายกลมทำให้เนื้อเยื่อผิวหนังเสียหาย น้อยลง จากนั้นจึงมัดกล้ามเนื้อที่หย่อนคล้อยให้เรียบกระชับ
หากเป็นกรณีที่คางสองชั้นค่อนข้างมาก วิธีการมัดกล้ามเนื้อคางจะช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาสวยและเป็นวีไลน์ที่ธรรมชาติมากขึ้นได้

หากดูดไขมันเหนียงออกอย่างเดียว อาจเกิดการหย่อนคล้อยบริเวณที่เหลือได้ ดังนั้น หากมีชั้นไขมันลึกใต้กล้ามเนื้อพลาตีสม่า ไขมันส่วนเกินจะถูกดึงออกและมัดกล้ามเนื้อ ก็สามารถแก้ปัญหาพื้นฐานที่ทำให้เกิดคางสองชั้นได้

ผู้อำนวยการ อีซองอุก กล่าวว่า "เมื่อทำการขจัดไขมันใต้กราม จำนวนเซลล์ไขมันจะถูกกำจัดออกทีละเซลล์ไปยังนิวเคลียส ดังนั้นแม้ว่าคุณจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นหลังการผ่าตัด และด้ายที่ใช้ในการยกก็มีส่วนที่ยื่นออกมาทั้งสองทิศทาง ซึ่งสามารถเพิ่มความแข็งแรงและระยะเวลาในการคงตัวได้ดียิ่งขึ้น” และ"เนื่องจากการผ่าตัดใช้แผลเล็ก ๆ ระยะเวลาในการผ่าตัดจึงสั้น รอยแผลเป็น บวม ช้ำก็สั้น คุณจึงสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที " https://www.pointn.net/mobile/article.html?no=22806